Tin Tức  > Tin Thị Trường
22.02.2022

Nhà đầu tư BĐS Bình Thuận tăng tốc đón sân bay, cao tốc về đích

Với tiềm năng du lịch không thua Nha Trang, Đà Nẵng hay Phú Quốc song hạ tầng Bình Thuận hiện chỉ có Quốc lộ 1 làm chủ lực. Vì thế, các dự án sân bay, đường cao tốc chính thức về đích trong năm nay được ví như điều kỳ diệu đưa khu vực này thăng hạng.

Nếu cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây hoàn thành đưa vào khai thác, du khách từ TP.HCM đến Kê Gà, Phan Thiết chỉ còn 2 giờ 30 phút, đây là một dẫn chứng cho thấy hiệu quả và vai trò của cao tốc. Đại diện Sở GTVT Bình Thuận từng nhận định rằng nhiều năm qua, giao thông đối ngoại là lực cản phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Không có sân bay, chưa có cao tốc nên Bình Thuận chưa có những dự án kinh tế xứng tầm với điều kiện về tài nguyên và vị trí địa lý.

Một du khách muốn đi du lịch Mũi Né, phải bay từ Hà Nội vào sân bay Tân Sơn Nhất, rồi mất mấy tiếng đồng hồ đi ô tô từ TP.HCM đến Bình Thuận. Đây chính là hạn chế về giao thông đối ngoại của Bình Thuận, đồng thời cũng chính là khó khăn của ngành du lịch trong nhiều năm qua. Sau khi có sân bay Phan Thiết, đặc biệt là tuyến cao tốc trải dài đấu nối với Đồng Nai và TP.HCM thì những khó khăn này sẽ được tháo gỡ.

Trên thực tế, từ năm 2015 ngay sau khi có thông tin sân bay, cao tốc sẽ triển khai, Bình Thuận luôn là tâm điểm của hàng loạt doanh nghiệp BĐS. Sau gần 7 năm kể từ thời điểm thị trường sốt nóng, cuối năm nay hai dự án quan trọng nhất của khu vực là cao tốc Dầu Dây – Phan Thiết và sân bay Phan Thiết sẽ chính thức về đích.

Theo anh Hải – một môi giới BĐS ở khu vực Hàm Thuận Nam cho biết, chỉ sau 1 tuần làm việc trở lại, anh chốt được 3 giao dịch. “Lượng cầu đang rất tốt do nhà đầu tư tin tưởng tiến độ của cao tốc, sân bay hoàn thành đúng thời gian. Sau khi đi vào hoạt động, giá đất và diện mạo Bình Thuận sẽ khác” – anh Hải chia sẻ.

Khu đô thị Thanh Long Bay với hơn 1.000 tiện ích đẳng cấp chuẩn 5 sao

Ngoài hai dự án trọng điểm này, hiện Bình Thuận còn có tuyến đường ven biển ĐT.719 và ĐT.719B đang tăng tốc thi công. Sân bay Long Thành cách Kê Gà khoảng 1 giờ di chuyển cũng đặt ra lộ trình hoàn thiện năm 2025 kéo khách quốc tế về cho khu vực. Ngoài ra, ngày 19/2, ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Thuận (thuộc Sở GTVT) cho biết, đang hoàn tất hồ sơ để đấu thầu 5 dự án giao thông trọng điểm của tỉnh và khởi công trong năm 2022 gồm: Đoạn đường ven biển ĐT.719B đoạn Hòn Lan – Tân Hải, cầu Văn Thánh, Tân Minh – Sơn Mỹ, nâng cấp mở rộng đường Bà Tá – Trà Lân, xây cầu qua tràn tuyến Liên Hương – Phan Dũng. Điều này cho thấy quyết tâm bứt phá của tỉnh Bình Thuận mà hạ tầng là động lực chủ đạo đi trước một bước.

Cùng với hạ tầng, nhà đầu tư cũng bày tỏ lạc quan hơn về thị trường nghỉ dưỡng khi du lịch phục hồi mạnh mẽ. Tại Bình Thuận, từ 29 đến mùng 6 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Bình Thuận đã đón khoảng 75.000 lượt khách du lịch, nhiều resort, khách sạn đạt công suất buồng phòng trên 80%. Nhiều cơ sở lưu trú liên tục kín phòng. Đây là tín hiệu vui cho du lịch Bình Thuận trong giai đoạn “bình thường mới”, mở đầu cho mục tiêu đón từ 4,5 – 4,7 triệu lượt khách trong năm 2022. Những dữ liệu này càng làm tăng thêm niềm tin với nhà đầu tư BĐS nghỉ dưỡng.

Theo ghi nhận, nhà đầu tư tại đây đang chia thành hai xu hướng: Săn đất nông nghiệp giá rẻ chờ thời hoặc tìm kiếm dự án pháp lý sạch, tăng trưởng bền vững, đa dạng dịch vụ để phục vụ mục tiêu sinh lời kép gồm cho thuê phòng và gia tăng giá trị BĐS.

Một số dự án đang nhận sự quan tâm của thị trường với nguồn hàng sơ cấp chào bán hiện nay tập trung tại Kê Gà. Trong đó phải kể đến siêu quần thể nghỉ dưỡng Thanh Long Bay ngay mặt tiền ĐT.719, Kê Gà.

Thanh Long Bay là một trong những dự án đầu tiên tại Việt Nam đi theo mô hình thể thao biển tầm cỡ quốc tế – phù hợp với định hướng du lịch của tỉnh Bình Thuận. Dự án có quy mô lên tới 90 ha với 12 phân khu cùng hơn 1.000 tiện ích, trải dài trên 2 km mặt tiền biển. Tổ hợp này đang gấp rút triển khai giai đoạn 1 với hàng nghìn sản phẩm đã được thị trường hấp thụ. Nhà đầu tư chú ý tới Thanh Long Bay trong giai đoạn hạ tầng còn sơ khởi để đón đầu cơ hội tăng trưởng. Bên cạnh đó, mức thanh toán chỉ 25% đến khi nhận nhà (dao động khoảng 2 năm) trùng với thời điểm Bình Thuận hưởng trọn vẹn 2 “cú hích” hạ tầng là ưu thế để nâng cao tiềm năng sinh lời cho giới đầu tư trong trung hạn.

Đô thị nghỉ dưỡng – giải trí – thể thao biển Thanh Long Bay.

Nhà phát triển: Tập đoàn Nam Group.

Vị trí: Kê Gà – Bình Thuận

Tin Liên Quan

05.05.2022

Hola Beach hút ngàn du khách đến Thanh Long Bay, nhà đầu tư tăng tốc săn nhà phố trong đô thị du lịch

Phân khu giải trí Hola Beach chính thức khai trương và trở thành điểm đến hấp dẫn du khách từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam trong dịp Lễ vừa qua, cũng là thời điểm các nhà đầu tư chen chân về thị trường Bình Thuận để ...

13.04.2022

Bản đồ du lịch phía Nam thay đổi ra sao khi cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết thông xe

Cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Kê Gà chỉ còn gần 2 giờ di chuyển. Ưu thế vượt trội về thời gian sẽ là đòn bẩy giúp khu vực trỗi dậy “chia lửa” cùng Vũng Tàu để đón nguồn du...

04.04.2022

Du lịch Bình Thuận phục hồi mạnh mẽ, nhà đầu tư lạc quan vào thị trường nghỉ dưỡng

Du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng luôn là hai khái niệm song hành. Do đó, khi nền du lịch phục hồi mạnh mẽ, thị trường nghỉ dưỡng cũng chính thức trở lại đường đua, bật tăng cả nguồn cung và nguồn cầu. Du lịch ...

30.03.2022

Hai nhịp tăng trưởng của thị trường BĐS Bình Thuận nhìn từ Phú Quốc

Nếu Phú Quốc đón 1 nhịp tăng trưởng thần tốc nhờ sự hiện diện của sân bay thì Bình Thuận đang vươn lên trở thành điểm đến hấp dẫn nhất cả nước khi sở hữu tới 2 chu kỳ bùng nổ BĐS, xoay quanh giai đoạn 2022-2025. ...

17.03.2022

Bất động sản Kê Gà: Chạy đua đón sân bay, cao tốc, thủ phủ du lịch

Nếu cao tốc, sân bay đồng loạt về đích năm 2022 khiến nhà đầu tư chuyển dòng tiền về Bình Thuận đón sóng, thì việc quy hoạch hoàn toàn dải đất mặt biển hơn 15km từ Kê Gà đến Tiến Thành phát triển du lịch lại tạo r...