Tin báo chí

23 / 12 / 2019

[dantri] SAU THỂ THAO BIỂN, BÌNH THUẬN TIÊN PHONG CÔNG BỐ ĐỊA ĐIỂM QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ ĐÊM

Kinh tế đêm được xem là một trong những lĩnh vực độc đáo mang về 70% nguồn thu du lịch và quyết định đến việc du khách quay lại lần thứ 2, thứ 3. Chìa khóa phát triển du lịch bền vững và sinh lợi “khủng” này đang được khu vực Phan Thiết quyết tâm đẩy mạnh.

Du lịch cất cánh

Những đột phá về hạ tầng giao thông với tổng vốn đầu tư lên đến gần 50 ngàn tỷ đồng trong thời gian qua đã giúp doanh thu du lịch Bình Thuận trong năm 2018 tăng gấp 2 lần so với năm 2015, đồng thời tổng lượng du khách cũng tăng 35%.

Đáng chú ý, vào tháng 7/2019 vừa qua, Chính phủ đã ký văn bản gửi các Bộ và UBND các tỉnh thành về việc nghiên cứu chính sách phát triển kinh tế đêm. Ngay sau đó, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tháng 9/2019, Bình Thuận đã chấp thuận chủ trương đầu tư cho các siêu dự án các mô hình tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng với điểm nhấn kinh tế đêm.

Bình Thuận đã chấp thuận chủ trương đầu tư cho các siêu dự án các mô hình tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng với yếu tố kinh tế đêm làm điểm nhấn

Giới chuyên gia nhận định, Bình Thuận đang đi đúng hướng trong việc đầu tư cơ sở hạ tầng làm đòn bẩy phát triển du lịch. Tuy nhiên, điểm mấu chốt là xây dựng các loại hình du lịch mang tính đặc thù cao để bật lên các tiềm năng sẵn có và tạo được dấu ấn riêng trong cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các thị trường du lịch trong và ngoài nước vẫn là câu chuyện còn “bỏ ngỏ”.

Khai thác nguồn thu tỷ đô

Kinh tế đêm là một cơ hội mới cho du lịch Việt Nam nói chung và các thành phố biển nói riêng. Đặc biệt khi mỗi năm Việt Nam có thêm 1,5 triệu người gia nhập vào tầng lớp trung lưu, với mức sống từ 15 USD/ngày trở lên, đang dành nhiều tài chính và thời gian để tận hưởng cuộc sống.

Theo The Conference Board và Nielsen, 43% tiền nhàn rỗi của người Việt được dùng cho mục đích giải trí. Trong khi đó, 30% doanh thu đến từ ban ngày, còn 70% đến từ ban đêm. Việc chỉ quan tâm đến các dịch vụ ban ngày chỉ giống như chiếc “sàng thưa”, nếu có thể thu hút được du khách thì vẫn để lọt đến 2/3 ngân sách của chuyến đi.

Kinh tế đêm là một thuật ngữ còn khá lạ tại Việt Nam, nhưng đã hái ra tiền cho nhiều thành phố lớn trên thế giới. Theo BXH thành phố kích thích du khách lưu trú và chi tiêu nhiều nhất: Las Vegas xếp thứ 3 (7 ngày lưu trú, 8.800 USD); Macau xếp thứ 8 (6,2 ngày, tiêu xài 7.200 USD), Pattaya xếp thứ 9 (4 ngày lưu trú, 5.200 USD).

Kinh tế đêm - “cỗ máy” mang về nguồn thu hàng tỷ đô cho nhiều thành phố du lịch trên thế giới


Tại Việt Nam, hiện vài nơi đã phát triển kinh tế đêm như TP.HCM, Hà Nội, Nha Trang, Phú Quốc... Tuy nhiên, do quy mô nhỏ và thiếu tính độc đáo nên vẫn chưa thỏa mãn nhu cầu của phần đông du khách. Hầu hết, khách chỉ biết vào các quán bar, club hoặc nhà hàng rải rác khắp thành phố chứ không quy tụ vào một khu vực. Những trải nghiệm này chỉ cần lặp lại trong 1 - 2 ngày đã gây nhàm chán, khó níu chân du khách, chứ chưa nói đến việc thuyết phục khách trở lại lần hai.

Nam Phan Thiết bứt phá

Nhận thấy được tiềm năng cũng như sức hút khó cưỡng của kinh tế đêm, vào giữa năm 2019, Bình Thuận đã chấp thuận quyết định đầu tư cho các siêu dự án các mô hình tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng với yếu tố này làm điểm nhấn. Đáng chú ý phải kể đến Tổ hợp du lịch - giải trí - nghỉ dưỡng & thể thao biển Thanh Long Bay tại Kê Gà với quy mô lên đến 90ha.

Tọa lạc mặt tiền tuyến đường biển quốc gia, Thanh Long Bay là tổ hợp nghỉ dưỡng phức hợp đầu tiên sở hữu 1,7km vịnh biển riêng biệt trong vịnh Hòn Lan. Thừa hưởng tiềm năng du lịch Kê Gà cùng quỹ đất lớn còn nguyên sơ, nhà phát triển Nam Group đã quy hoạch nên tổ hợp 12 phân khu bài bản với các mô hình phố mua sắm, giải trí, ẩm thực kết hợp quy mô lớn. Đặc biệt là hàng trăm nhà hàng, phố ẩm thực, café, bar, pub giải trí,… hoạt động đến tận khuya hoặc xuyên đêm.

Tổ hợp Thanh Long Bay quy mô 90ha, tích hợp 12 phân khu tiện ích được quy hoạch đồng bộ và bài bản

Tổ hợp Thanh Long Bay quy mô 90ha, tích hợp 12 phân khu tiện ích được quy hoạch đồng bộ và bài bản

Bên cạnh đó, dự án còn sở hữu những không gian mở lý tưởng cho các chương trình sân khấu ngoài trời, đại nhạc hội sôi động hay phố đi bộ với hoạt động lễ hội đường phố đầy màu sắc mang đậm văn hóa miền biển nhiệt đới.

Chưa dừng lại ở đó, để đưa mô hình quần thể nghỉ dưỡng phức hợp quy mô với điểm nhấn kinh tế đêm đẳng cấp này hoạt động theo đúng công suất và tiêu chuẩn quốc tế, Nam Group còn hợp tác vận hành cùng các thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thể thao biển, chuỗi khách sạn, resort 5 sao như tập đoàn H2O Sports Hawaii (Mỹ), Wyndham (Mỹ) và Accor (Pháp).

Hàng loạt chương trình sân khấu ngoài trời với hoạt động lễ hội đường phố đầy màu sắc

Theo thông tin từ DKRA Vietnam, hiện Thanh Long Bay đang ra mắt thị trường khu The Sound - mô hình nhà phố thương mại biển 2 mặt tiền duy nhất tại Phan Thiết, sở hữu lâu dài, thanh toán đợt đầu tiên chỉ 490 triệu, tương đương 10% giá trị. Đặc biệt, thời gian thanh toán được kéo dài lên đến 4 năm, chỉ 1,5%/3 tháng, và ngân hàng cam kết cho vay 70%/25 năm. Ngoài ra, chủ đầu tư còn áp dụng chính sách hỗ trợ kinh doanh trong 2 năm đầu, tương đương 12% tổng giá trị sản phẩm.

The Sound - nhà phố thương mại biển 2 mặt tiền, sở hữu lâu dài, đầu tiên và duy nhất tại Phan Thiết

Đối với những tín đồ du lịch yêu trải nghiệm thì không gì tuyệt vời hơn tìm thấy một thiên đường biển đầy đủ các loại hình vui chơi giải trí độc đáo cả ngày lẫn đêm ngay trong nước mà không cần mất thời gian bay ra nước ngoài. Mặt khác, với giới đầu tư, trở thành chủ nhân của những second home nghỉ dưỡng triệu đô và khai thác kinh doanh, cho thuê đắc lợi chính là đặc quyền hiếm có khó tìm trên thị trường hiện nay.

Nhật Ánh


Menu
Đóng